Đang tải... Vui lòng chờ...
COLLAGEN NHẬT BẢN

 

collagen nhật bản

Cách tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn

 

Có thể thấy âm nhạc đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển, hoàn thiện cảm xúc, tình cảm của con người. Nó giúp chúng ta sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Sau đây 15 cách tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn mà bài viết xin chia sẻ cùng bạn đọc.

Âm nhạc có vai trò như thế nào đối với sức khỏe con người?

1. Âm nhạc – phương thức giảm stress hiệu quả:

Những áp lực trong cuộc sống, công việc, đời sống tình cảm khiến con người mệt mỏi, không có hứng thú với mọi thứ xung quanh, cảm xúc dần đi xuống, ăn uống không ngon miệng… Âm nhạc giúp con người tĩnh tại hơn, thư giãn hơn, cảm thấy thoải mái hơn.

2. Âm nhạc – giúp thư giãn não bộ:

Hằng ngày, não bộ thu nhận rất nhiều kiến thức khác nhau, khiến não bộ căng thẳng và ngày càng thoái hóa đi. Khi đó, âm nhạc như liệu pháp an thần, giúp não bộ trở nên tinh anh hơn, bảo vệ não trước sự lão hóa nhanh chóng theo tuổi tác.

3. Âm nhạc – làm dịu những cơn đau:

Một bài hát hay một giai điệu đến kịp thời có thể giúp người bệnh quên đi cơn đau đang hành hạ. Nó có thể khiến người bệnh nhanh chóng đi vào giấc ngủ trước một cuộc phẫu thuật.

4. Âm nhạc – tốt cho tim mạch:

Cách tận tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn được áp dụng khi bạn lắng nghe những giai điệu vui tươi kết hợp với sự giãn nở của lớp lót bên trong mạch máu, giúp các dòng chảy của các mạch máu thuận lợi hơn, đảm bảo cho sự tuần hoàn của cơ thể.

5. Âm nhạc – giải tỏa những âu lo:

Cũng giống như việc giảm stress, âm nhạc giải tỏa những lo âu về các vấn đề trong cuộc sống con người. Nó khiến não trở nên êm dịu hơn, tác động tích cực đến việc cải thiện cảm xúc của con người.

6. Âm nhạc – kẻ thù của những cơn đột quỵ và bệnh tự kỉ:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cho những bệnh nhân bị đột quỵ nghe âm nhạc sẽ giúp họ hồi phục nhanh hơn nhờ khả năng đánh thức tiềm thức của âm nhạc. Những đứa trẻ tư kỉ, khi được tiếp xúc với âm nhạc sẽ dần mở lòng mình hơn với thế giới bên ngoài.

7. Âm nhạc- giúp thính giác nhanh nhạy hơn:

Việc lắng nghe âm thanh mỗi ngày như âm thanh đàn piano điện trong trẻo giúp bạn luyện cho thính giác của mình trở nên nhanh nhạy hơn. Việc cho thai nhi nghe nhạc, vừa giúp trẻ thư giãn vừa giúp trẻ hoàn thiện thính giác, ghi nhớ tốt hơn.

15 cách tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn

1. Thức dậy bằng giai điệu yêu thích nhất

Buổi sáng là lúc cơ thể hồi phục lại năng lượng để chuẩn bị cho một ngày bận rộn. Một bản nhạc chuông yêu thích được cài đặt sẵn sẽ cùng bạn chào đón một ngày mới trong tâm thế sẵn sàng. Giai điệu vui tươi giúp lấy lại sự hưng phấn để chuẩn bị cho 1 ngày với tinh thần tốt hơn, đầy năng lượng hơn.

2. Đi làm cùng âm nhạc

Công việc bộn bề khiến bộ não của bạn bị căng thẳng, lúc đó hãy ngưng nhồi nhét thêm bất cứ điều gì vào đầu óc của mình. Dù bạn là người đi học hay đi làm, hãy dừng lại và giải tỏa căng thẳng với một bản nhạc theo đúng sở thích của mình, có thể là một bản nhạc êm dịu từ đàn piano điện casio hay một bài nhạc sôi động giúp khởi động lại tinh thần.

3. Hát một bài hát mà bạn yêu thích

Việc nhẩm theo lời bài hát mà mình yêu thích chính là cách bạn đang điều chỉnh dao động của ý nghĩ và các tế bào chính yếu trong cơ thể mình, giúp làm chậm và điều hòa nhịp thở, kích thích sự thư giãn của não bộ. “Hát hay không bằng hay hát”, là một cách tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn!

4. Vận động cùng âm nhạc

Âm nhạc đồng hành với bạn trong mọi vận động như chạy bộ, tập thể dục,… giúp bạn tăng cường sự hứng khởi, giúp việc vận động đạt hiệu quả hơn. Hãy chọn ra những list nhạc yêu thích, để dành cho những buổi vận động như tập thể dục mỗi buổi sáng.

5. Tắc đường – đừng quên có âm nhạc đồng hành

Tắc đường hàng tiếng đồng hồ, thay vì cứ phải thấp thỏm, lo lắng, bực bội thì sao bạn không tạo không khí thoải mái bằng một bản nhạc. Sự bực dọc không khiến việc tắc đường chấm dứt nhưng âm nhạc sẽ giúp bạn cảm thấy việc tắc đường trở nên nhẹ nhàng hơn.

6. Đừng bỏ quên những nhạc cụ tuyệt vời

Bạn nghĩ mình đã quá lớn tuổi để theo đuổi một loại nhạc cụ nào đó? Bạn nghĩ mình không thể chơi nhạc cụ vì mình chả có chút năng khiếu nào cả? Đừng lo lắng! Hãy thử chơi một loại nhạc cụ dành cho người mới tập như đàn điện piano casio, bạn sẽ thấy việc theo đuổi đam mê âm nhạc không hề khó khăn chút nào. Đừng áp đặt mình phải trở thành một nghệ sĩ chơi nhạc cụ, hay mình phải biểu diễn thật hay trước mắt mọi người mà hãy chơi nhạc cụ với một niềm yêu thích của riêng mình. Bạn chỉ cần chơi cho mình nghe, giúp bản thân thoải mái mà thôi.

7. Một bữa ăn có âm nhạc

Bạn sẽ cảm thấy ngon miện hơn nếu như được ăn một bữa ăn thoải mái nhất. Âm nhạc có thể mang lại cho bạn sự thư giãn tuyệt vời này. Một chút nhạc êm ái như âm thanh đàn piano điện cùng với không gian thanh bình, thoáng đãng sẽ giúp bạn thưởng thức những món ăn ngon hơn, giúp quên đi những căng thẳng của công việc.

8. Chuẩn bị cho giấc ngủ một bản nhạc nhẹ nhàng

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một bản nhạc hay, theo sở thích nhé, thường là một bản nhạc nhẹ nhàng, đơn giản, có thể là nhạc không lời, tiết tấu chậm rãi. Bạn có thể hít thở đều với từng điệu nhạc để chìm dần
vào giấc ngủ sâu.

9. Tập trung nghe nhạc

Khi thưởng thức một bản nhạc hãy cố gắng tập trung vào bản nhạc đó để đạt hiệu quả tốt nhất. Cách nghe nhạc tập trung sẽ giúp kết nối, kích hoạt nhiều vùng của não bộ, cộng hưởng sâu vào trong các tế bào cơ thể, tạo ra năng lượng dồi dào, thay đổi suy nghĩ và cảm xúc theo hướng tích cực hơn.

10. Chia sẻ âm nhạc cho nhau

Bố mẹ có thể nghe nhạc cùng các con, bạn bè có thể chia sẻ gu âm nhạc của mình để có thể tìm thấy những điều mới lạ trong âm nhạc mà trước đây mình chưa bao giờ biết đến.

11. Đừng cố nghe nhạc chỉ vì nó tốt cho bạn

Đừng ép bản thân phải nghe nhạc trong khi có nhiều thứ khiến bạn mất tập trung. Thay vào đó, hãy thư giãn, từ từ chìm vào âm nhạc, để cho âm nhạc tự xâm chiếm lấy trí óc của bạn, giúp bạn xóa tan mệt mỏi, đó mới là cách tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn mỗi ngày bạn nhé!

12. Chơi nhạc tập thể

Hãy cùng với mọi người tạo nên một không gian âm nhạc thoải mái nhất, tạo nên một cuộc vui, thỏa sức với niềm đam mê âm nhạc thay vì là những cạnh tranh, toan tính hơn thua. Trở thành thành viên của một ban nhạc giúp bạn hòa đồng với mọi người.

13. Nhảy với âm nhạc

Những chuyển động nhẹ nhàng trong một không gian âm nhạc như âm thanh từ chiếc đàn piano điện casio du dương như chiếc đàn paino cơ, trong trẻo giúp bạn giải phóng căng thẳng, nâng cao sức khỏe. Cá nhân sẽ thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống.

14. Chọn âm nhạc mà mình yêu thích

Có người yêu thích nhạc không lời, có người thích nhạc sôi động, có người thích nhạc trí thức… Do đó, hãy lựa chọn loại nhạc yêu thích của mình, loại nhạc mình muốn nghe, khi đó mục đích giảm stress của bạn mới có tác dụng.

15. Nghe nhạc đúng cách để không làm hại đôi tai của mình

Chứng nghe nhạc vô tội vạ, nghe với âm lượng lớn, khiến thính giác của bạn ngày càng suy giảm, vừa không làm mất đi căng thẳng mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi tai là điều không ai mong muốn. Hãy

- Lựa chọn loại tai nghe có kích cỡ vừa vặn với đôi tai của mình

- Đừng vặn âm lượng quá lớn, giữ mức bình thường mà nghe êm tai nhất.

- Đừng nghe nhạc liên tục mà hãy cho đôi tai được nghỉ ngơi.

- Không nhét tai nghe vào sâu trong lỗ tai vì khi đó âm thanh sẽ tác động
trực tiếp gần hơn tới màng nhĩ của bạn.

- Đừng quên đến bác sĩ khám tai định kì thường xuyên để có đôi tai khỏe
mạnh.

Tóm lại, âm nhạc hiện hữu trong cuộc sống con người và có tác động đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Đừng quên bỏ túi 15 cách tận hưởng âm nhạc để có sức khỏe tốt hơn mà bài viết đã chia sẻ trên đây nhé! Youcare với đơn vị là một trong những trung tâm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, Youcare huy vọng bạn có thể có một sức khỏe tràng đầy và nhiều niềm vui trong cuộc sống hơn. Chúc bạn có một sức khỏe bền vững và nhiều niềm vui trong cuộc sống!

In văn bản

Copyright © 2014 Thiết kế bởi Bizweb All Rights Reserved